Quảng cáo TikTok Messaging Ads
Pancake và TikTok ra mắt giải pháp mới giúp khách hàng đo lường, quản lý khách hàng từ quảng cáo tin nhắn TikTok đến các kênh như Messenger, WhatsApp - (IMA - Instant Messaging Ads)
Last updated
Pancake và TikTok ra mắt giải pháp mới giúp khách hàng đo lường, quản lý khách hàng từ quảng cáo tin nhắn TikTok đến các kênh như Messenger, WhatsApp - (IMA - Instant Messaging Ads)
Last updated
TikTok gần đây đã ra mắt mục tiêu quảng cáo mới, dạng tin nhắn, cho phép điều hướng khách hàng từ TikTok sang các nền tảng Messenger hoặc WhatsApp Business.
Tuy nhiên, với dạng quảng cáo Tin nhắn này từ TikTok, nếu bạn không sử dụng Pancake, bạn sẽ không đo lường được có bao nhiêu khách hàng thực sự bắt đầu hội thoại với khách hàng.
Các hình ảnh demo về giải pháp dưới đây áp dụng với kênh Messenger(Facebook)
. Bạn cần có quyền Admin trên Pancake để có thể đảm bảo truy cập được toàn bộ các phần dưới đây.
Bạn có thể nhìn thấy TikTok Ad_id mà khách hàng này tương tác kèm theo thời gian mà khách tương tác với quảng cáo đó.
Thống kê quảng cáo trang Facebook của bạn cũng sẽ có báo cáo số lượng hội thoại đến từ TikTok Messaging Ads.
Số liệu này trên Pancake KHÁC so với số liệu trên TikTok Ads Manager do cách tính khác nhau. Bạn vui lòng xem giải thích TẠI ĐÂY
Khi sử dụng Pancake, bạn cũng có thể biết được khách hàng này đến từ Quảng cáo TikTok nào, video TikTok Ads nào, mặc dù trang của bạn là trang Facebook.
Nếu bạn sử dụng Pancake POS để quản lý đơn hàng, bạn cũng có thể lọc ra các đơn hàng với nguồn từ quảng cáo TikTok Ads.
Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn nhận diện khách hàng đang chat với bạn có nguồn từ TikTok Messaging Ads.
Trước khi bắt đầu:
Bạn cần có trang Facebook/Số WhatsApp Business API đích để nhận tin nhắn của khách đến từ quảng cáo TikTok.
Bạn đang sử dụng Pancake để trả lời khách hàng của trang Facebook/Số WhatsApp Business API trên.
Bạn cần có 1 tài khoản quảng cáo TikTok được mở tính năng Instant Messaging Apps.
Vì đây là tính năng đang trong quá trình Beta, không phải tài khoản quảng cáo TikTok nào cũng có, do đó bạn cần đăng ký tài khoản quảng cáo mới, hoặc đăng ký với Pancake/TikTok để được mở tính năng này.
So sánh hai cách đăng ký mở tính năng Instant Messaging Apps.
Đăng nhập Pancake. Truy cập trang Facebook hoặc WhatsApp của bạn
Chọn Cài đặt
sau đó truy cập Công cụ
chọn tiếp Cài đặt
trong mục Cài đặt TikTok Messaging Ads
Bấm Uỷ quyền
để cấp quyền cho Pancake truy cập Tài khoản quảng cáo của bạn.
Bấm Xác Nhận/Confirm
để cấp quyền truy cập cho App Pancake. Sau khi ấn xác nhận, bạn sẽ được điều hướng về Pancake.
Lưu ý: Trên cửa sổ này, kiểm tra xem tài khoản bạn đang chuẩn bị cấp quyền cho Pancake có đúng là tài khoản đang có quyền quản lý tài khoản quảng cáo hay không.
Trường hợp 1: Nếu chưa đúng, bạn chọn Switch Account
và đăng nhập lại vào tài khoản quảng cáo TikTok
Trường hợp 2: Nếu đúng, bạn chọn Confirm
để uỷ quyền
Nếu tài khoản của bạn chưa quản lý tài khoản quảng cáo TikTok nào, hoặc chưa có tài khoản quảng cáo, bạn sẽ có thể nhìn thấy thông báo dưới đây. Bạn hãy tạo tài khoản và quay lại Pancake để thiết lập lại từ đầu nhé.
Tick chọn tài khoản quảng cáo mà bạn dự định sẽ sử dụng để chạy quảng cáo cho trang này. Bạn có thể chọn nhiều tài khoản. Sau đó ấn Tiếp tục
Chọn EventSet (nơi bạn lưu trữ các events từ Pancake trả về TikTok). Eventset này bạn sẽ cần gắn vào quảng cáo tin nhắn TikTok khi thiết lập chiến dịch.
Nếu chưa rõ về EventSet, bạn cũng có thể tạo mới một EventSet bằng cách chọn "Tạo EventSet" trong danh sách rồi ấn "Tiếp tục". Lúc này, Pancake sẽ tạo cho bạn một Eventset mới.
Với Messenger, bạn sẽ thấy bước cuối cùng là "Tin nhắn chào mừng" như hình dưới đây. Đây là bước bắt buộc để Event API hoạt động đúng.
Đến đây, phần cài đặt trên Pancake đã hoàn thành.
Bạn setup quảng cáo theo video dưới đây. Lưu ý cần chọn CHÍNH XÁC
một số điểm sau:
Loại chiến dịch: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Địa điểm tối ưu hoá: Ứng dụng nhắn tin tức thì
Mục tiêu: Cuộc trò chuyện
Nhóm sự kiện tin nhắn: Chọn đúng Eventset bạn cài đặt/tạo mới trên Pancake ở phần 3 phía trên.
Chọn ứng dụng: Chọn Messenger
ID trang Facebook - Điền page_id
chính là ID định danh trang Facebook của bạn. Hướng dẫn lấy page_id dưới đây
Các phần cài đặt khác như: Target, độ tuổi, nội dung,... Do bạn quyết định.
Tương tự như Messenger, với WhatsApp, chỉ khác ở bước chọn ứng dụng, bạn chọn WhatsApp. Sau đó điền số WhatsApp của bạn.
Video demo
Hướng dẫn sau đây hướng dẫn bạn theo dõi số lượng hội thoại bắt đầu trên Pancake được đồng bộ về TikTok Ads Manager.
Trên giao diện TikTok Ads Manager, chọn Cột Tuỳ chỉnh
Gõ "Trò chuyện
" sau đó tick chọn Cuộc trò chuyện
Bạn có thể theo dõi số liệu các chiến dịch tại đây.
Do logic cách tính khác nhau, do đó số hội thoại trên Pancake và TikTok Ads Manager có thể bị chênh lệch. Tuy nhiên, nếu bạn nghi ngờ bạn cài đặt sai, bạn có thể liên hệ Pancake để nhận được hỗ trợ.
Pancake sẽ chỉ đồng bộ về TikTok Ads 01 tín hiệu hội thoại khi khách hàng BẤM VÀO QUẢNG CÁO + Nhắn 01 tin
Pancake thống kê tổng số hội thoại có chứa Ad_ID từ TikTok,
kể cả trường hợp khách hàng chỉ BẤM VÀO QUẢNG CÁO nhưng KHÔNG NHẮN TIN
Bạn cũng có thể lọc các hội thoại đến từ AD ID bằng cách:
1. Chọn lọc hội thoại theo Nguồn
2. Chọn "Theo ID quảng cáo"
3. Điền AD ID mà bạn muốn lọc hội thoại rồi nhấn LỌC
Với đơn hàng trên Kênh Facebook Messenger nhưng đến từ TikTok Messaging Ads, bạn có thể lọc bằng cách:
Truy cập Pancake POS, vào Shop chứa trang cần lọc.
Truy cập mục Đơn hàng bên tay trái.
Ở phần Bộ lọc, bạn thêm bộ lọc Nguồn quảng cáo > TikTok
Các đơn hàng đến từ nguồn quảng cáo TikTok sẽ được liệt kê.
Case | Bạn chưa có tài khoản quảng cáo | Bạn đã có tài khoản quảng cáo |
---|---|---|
Đăng ký TKQC mới?
Nhận coupon 2,5tr tối đa 50%?
Có. Đăng ký tài khoản mới, bạn sẽ nhận được coupon giảm giá 50% tối đa 2,5tr khi thanh toán chi phí quảng cáo TikTok. Coupon tự động áp dụng khi bạn thanh toán.
Không. Bạn không nhận được coupon nào từ TikTok
Mở tính năng Instant Messaging Apps?
Có. Tài khoản của bạn sẽ được mở tính năng ngay.
Không. Tài khoản của bạn chưa được mở tính năng, cần phải điền vào form NÀY để yêu cầu mở tính năng
Có. Đăng ký tài khoản quảng cáo mới tại LINK NÀY . Lưu ý, bạn cần điền đủ thông tin vào phần Email + Mật khẩu sau đó bấm Tiếp tục.
Không. Bạn KHÔNG
bấm vào nút Tiếp tục mà sử dụng nút Đăng ký qua TikTok, hoặc đẫ đăng nhập vào tài khoản có sẵn thì bạn sẽ tự động được điều hướng đến trang quản lý tài khoản quảng cáo.