TikTok Business Messaging
Tiktok Business Messaging (tài khoản doanh nghiệp) là tài khoản nâng cấp từ tài khoản TikTok thông thường (cá nhân), chuyên dùng cho cá nhân kinh doanh hoặc doanh nghiệp.
Pancake là đối tác TOÀN CẦU của TikTok, là đối tác DUY NHẤT tại Việt Nam/APAC có tích hợp Business Messaging để quản lý tin nhắn TikTok.
Các bước dưới đây hướng dẫn bạn đăng nhập và cài đặt TikTok Business Messaging. Bạn cũng sẽ được hướng dẫn cách chuyển đổi tài khoản TikTok thông thường (cá nhân) sang tài khoản TikTok Business.
Chuyển đổi từ tài khoản TikTok cá nhân sang tài khoản TikTok Business KHÔNG mất bất kì chi phí gì.
Tài khoản TikTok Business sẽ có thể chạy quảng cáo Tin nhắn TikTok (Click to TikTok Direct Message) . Nếu tài khoản quảng cáo của bạn chưa có mục tiêu quảng cáo này, hãy đăng ký tại ĐÂY
Cách chuyển đổi sang tài khoản TikTok Business? Thực hiện ở Bước 5 dưới đây.
Bạn cần đảm bảo tài khoản TikTok đã BẬT nhận Tin nhắn + Bình luận từ Mọi người. Đồng thời, các bộ lọc tin nhắn + bình luận đều phải được tắt để đảm bảo tin được về Pancake đầy đủ. Thao tác như ảnh dưới đây
Bước 1: Đăng nhập Pancake. Chọn Kết nối
Kết nối
Bước 2: Chọn nền tảng TikTok, chọn TikTok Business
Sau đó click nút Kết nối với Tài khoản TikTok
TikTok Business
Sau đó click nút Kết nối với Tài khoản TikTok
Bước 3: Đăng nhập vào tài khoản TikTok bạn muốn kết nối với Pancake trong cửa sổ mới mở ra.
Thỉnh thoảng bạn sẽ gặp lỗi khi quét QR, hãy thoát cửa sổ này ra, ấn Kết nối với Tài khoản TikTok
lại một lần nữa rồi quét lại.
Bước 4: Trên cửa sổ tiếp theo, cuộn xuống cuối rồi nhấn Tiếp tục/Continue
Tiếp tục/Continue
Bạn không được tắt BẤT KÌ tuỳ chọn nào trên cửa sổ này, đây là các quyền để ứng dụng Pancake hoạt động đúng.
Sau bước này, bạn có thể gặp báo lỗi THẤT BẠI, hãy xem bước 5 dưới đây.
Bước 5: Kiểm tra kết nối
5.1 Tài khoản của bạn chưa phải tài khoản Tiktok Business
Nếu tài khoản của bạn chưa phải tài khoản Business, bạn sẽ nhận được thông báo dưới đây. Bạn cần CHUYỂN SANG TÀI KHOẢN BUSINESS để có thể sử dụng. Các bước chuyển đổi dưới đây:
Bạn hãy tắt thông báo này, mở một tab mới, truy cập https://www.tiktok.com/business-suite/homepage
Điền thông tin về loại tài khoản của bạn rồi nhấn Become a Business
Quay lại từ Bước 2 và kết nối lại là thành công.
5.2 Tài khoản của bạn đã là TikTok Business
Bạn sẽ được chuyển hướng thẳng vào màn hình quản lý hội thoại của Pancake.
Đến đây, các bước kết nối đã hoàn thành.
Bước 6: Kết nối với tài khoản quảng cáo
Nếu bạn chạy quảng cáo TikTok Direct Message, bạn có thể biết được khách vừa nhắn tin từ quảng cáo nào thông qua tin nhắn Xem trước quảng cáo (Ads Preview).
Trường hợp bạn chưa kết nối với tài khoản quảng cáo, bạn sẽ nhận được thông báo như hình dưới đây.
Các bước sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách kết nối với tài khoản quảng cáo để hiển thị chính xác video quảng cáo mà khách hàng truy cập
Mở tab mới, đăng nhập vào https://ads.tiktok.com/
Truy cập Cài đặt > Công cụ của trang TikTok bạn vừa kết nối với Pancake
Trên cửa sổ hiện ra, ấn
Uỷ quyền
Trên cửa sổ hiện ra, kiểm tra xem tài khoản bạn đang chuẩn bị cấp quyền cho Pancake có đúng là tài khoản đang có quyền quản lý tài khoản quảng cáo hay không. Trường hợp 1: Nếu chưa đúng, bạn chọn
Switch Account
và đăng nhập lại vào tài khoản quảng cáo TikTok Trường hợp 2: Nếu đúng, bạn chọnConfirm
để uỷ quyền
Kể từ thời điểm uỷ quyền thành công, các hội thoại mới đến từ các tài khoản quảng cáo mà bạn vừa uỷ quyền sẽ hiển thị
Tips: Bạn cũng có thể lọc các hội thoại đến từ AD ID cụ thể bằng cách: 1. Chọn lọc hội thoại theo Nguồn 2. Chọn "Theo ID quảng cáo" 3. Điền AD ID mà bạn muốn lọc hội thoại rồi nhấn LỌC
Tips: Sử dụng Botcake để tự động hoá trò chuyện theo kịch bản
Botcake có khả năng liên kết với tài khoản Tiktok for Business và thực hiện các thao tác như:
Tin nhắn mặc định: Đảm bảo khách hàng luôn nhận được phản hồi, ngay cả với những câu hỏi bất ngờ. Bạn có thể thiết lập chu kỳ lặp lại cho tin nhắn này.
Từ khoá: Mỗi khi khách hàng gửi tin nhắn đến page có chứa từ khóa đã setup sẵn, Botcake sẽ tự động trả lời và đính kèm một hành động bất kì. Ví dụ, khi khách nhắn tin có từ "giá", Botcake có thể trả lời về giá sản phẩm.
Kịch bản chăm sóc: Kịch bản chăm sóc như các cuộc trò chuyện nhỏ, nơi Bot gửi các tin nhắn được tạo sẵn theo thứ tự cụ thể. Bạn có thể sử dụng tính năng này để thực các quy trình như đặt hàng hoặc đặt lịch hẹn.
Quy luật: Bạn có thể thiết lập các quy tắc dựa trên từ khóa, thông tin người dùng hoặc lịch sử trò chuyện. Nếu một điều kiện được đáp ứng, Bot sẽ thực hiện hành động, chẳng hạn như gửi một tin nhắn cụ thể hoặc kết nối người dùng với nhân viên trực tiếp.
Bạn có thể tìm hiểu thêm về Botcake tại link sau: https://docs.pancake.biz/docs/botcake/29/294
Last updated