Theo dõi khách hàng từ TikTok Ads

Theo dõi nguồn khách hàng đến từ TikTok Messaging Ads đến Fanpage Facebook hoặc WhatsApp Business của bạn.

Với quảng cáo TikTok Messaging Ads, nhiều nhà quảng cáo đau đầu vì không biết sau khi khách hàng click nút gửi tin nhắn, làm thế nào để biết đó là khách đến từ TikTok Messaging Ads trên Facebook/WhatsApp? Pancake có thể giúp các nhà quảng cáo giải quyết bài toán đó.

Vậy làm thế nào để có thể biết khách hàng đang chat với bạn đến từ TikTok Messaging Ads?

Hướng dẫn dưới đây sẽ giúp bạn nhận diện khách hàng đang chat với bạn có nguồn từ TikTok Messaging Ads.

Trước khi bắt đầu:

  • Bạn cần có trang Facebook/Số WhatsApp đích để nhận tin nhắn của khách đến từ quảng cáo TikTok.

  • Bạn đang sử dụng Pancake để trả lời khách hàng của trang Facebook/Số WhatsApp API trên.

  • Bạn cần có 1 tài khoản quảng cáo TikTok được mở tính năng Instant Messaging Apps.

Bước 1: Uỷ quyền + cài đặt cho App Pancake truy cập tài khoản quảng cáo của bạn - BẮT BUỘC

  1. Đăng nhập Pancake.vn

  1. Truy cập trang Facebook của bạn trên Pancake, chọn Cài đặtsau đó truy cập Công cụ chọn tiếp Cài đặt trong mục Cài đặt TikTok Messaging Ads

  1. Bấm Uỷ quyền để cấp quyền cho Pancake truy cập Tài khoản quảng cáo của bạn.

  1. Bấm Xác Nhận để cấp quyền truy cập cho App Pancake. Sau khi ấn xác nhận, bạn sẽ được điều hướng về Pancake.vn.

  1. Tick chọn tài khoản quảng cáo mà bạn dự định sẽ sử dụng để chạy quảng cáo cho trang này. Bạn có thể chọn nhiều tài khoản. Sau đó ấn Tiếp tục

  1. Chọn EventSet (nơi bạn lưu trữ event). Bạn cũng có thể tạo mới một EventSet bằng cách chọn "Tạo EventSet" trong danh sách rồi ấn "Tiếp tục". Lúc này, Pancake sẽ tạo cho bạn một Eventset mới.

Với Messenger, bạn sẽ phải setup bước cuối cùng là "Tin nhắn chào mừng" như hình dưới đây. Đây là bước bắt buộc để Event API hoạt động đúng.

Bước 2: Setup chiến dịch quảng cáo

2.1 Với Messenger

Bạn setup chiến dịch theo hướng dẫn trong sau. Lưu ý cần chọn CHÍNH XÁC một số điểm sau:

  1. Loại chiến dịch: Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

  2. Địa điểm tối ưu hoá: Ứng dụng nhắn tin tức thì

  3. Mục tiêu: Cuộc trò chuyện hoặc Số Click

  4. Message event set: Chọn đúng Eventset bạn cài đặt/tạo mới trên Pancake

  5. Chọn ứng dụng: Bạn chọn Messenger.

  6. Điền page_user - page_user chính là tên người dùng của trang Facebook của bạn. Thường sẽ nằm trên đường Link đến trang.

Các phần cài đặt khác như: Target, độ tuổi, nội dung,... Do bạn quyết định.

Video demo

2.2 Với WhatsApp API

Bạn thực hiện tương tự như với Messenger ở trên. Tuy nhiên, ở phần chọn App, bạn chọn WhatsApp. Phần WhatsApp ID, bạn điền số điện thoại của bạn,

Các phần cài đặt khác như: Target, độ tuổi, nội dung,... Do bạn quyết định.

Bước 3: Theo dõi nguồn khách hàng

3.1 Trên Pancake

Với khách hàng đến từ nguồn TikTok Ads, khi chat với khách, bạn có thể thấy nguồn khách từ Ad_id nào. Ví dụ như ảnh dưới đây. Thông tin sẽ bao gồm:

  • AD ID: Chính là Ad ID trên TikTok.

  • Thời gian khách được ghi nhận trên Pancake - cũng là thời gian khách click vào quảng cáo và bắt đầu nhắn tin.

Tips: Bạn cũng có thể lọc các hội thoại đến từ AD ID bằng cách: 1. Chọn lọc hội thoại theo Nguồn 2. Chọn "Theo ID quảng cáo" 3. Điền AD ID mà bạn muốn lọc hội thoại rồi nhấn LỌC

3.2 Trên TikTok

  1. Trên báo cáo quảng cáo TikTok, bạn chọn Cột tuỳ chỉnh

  2. Trên cửa sổ hiện ra, nhập "trò chuyện" hoặc "chuyển đổi", tick chọn Chuyển đổi (ứng dụng nhắn tin tức thì)

Last updated