Các điểm truy cập vào WhatsApp API

Các điểm truy cập chính là nơi khách hàng có thể bắt đầu trò chuyện với số WhatsApp của bạn. Có nhiều cách để dẫn khách về số WhatsApp và bắt đầu một cuộc trò chuyện.

Tìm kiếm doanh nghiệp trên WhatsApp

Cách đơn giản nhất để hướng khách về kênh WhatsApp của bạn chính là dùng "Tìm kiếm doanh nghiệp". Khách hàng có thể trực tiếp tìm kiếm doanh nghiệp của bạn ngay trên ứng dụng WhatsApp.

Kết quả tìm kiếm doanh nghiệp sẽ được khớp theo cả cụm hoặc một vài từ trong cụm từ khách nhập vào. Khi tìm kiếm doanh nghiệp, kết quả tìm kiếm sẽ được xoá đi để không gây ảnh hưởng tới doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu khách muốn tìm kiếm một cửa hàng bánh gần khu vực của họ, kết quả tìm kiếm các cụm như "tiệm bánh gần đây", "bánh" hay "bánh cupcake nhận đặt riêng", sẽ không liên kết về WhatsApp hay số điện thoại của bạn.

Kết quả hiển thị sẽ chỉ được hiển thị với các doanh nghiệp được đăng ký trong quốc gia của khách. Ví dụ: số điện thoại có đầu số +44 của Vương Quốc Anh, thì kiếm quả tìm kiếm chỉ hiển thị các doanh nghiệp có đầu số quốc gia tương tự.

Tham khảo thêm thông tin về "Tìm kiếm Doanh nghiệp trên WhatsApp" ở đây nhé.

Link WhatsApp là một cách rất hay để hướng khách qua nhắn tin trên WhatsApp với doanh nghiệp. Bạn có thể đính link này ở bất cứ đâu: trên hồ sơ Instagram, trang Facebook, website, hay cả ở trên bài viết quảng cáo ..

Chỉ cần tạo link theo cú pháp sau đây, nhớ là đổi thành số WhatsApp của bạn nhé (đừng quên là đính thêm mã quốc gia vào nhé:

http://wa.me/6285155094560

Hoặc bạn có thể làm cho mọi thứ thú vị hơn bằng cách chèn một câu chào vào link

https://api.whatsapp.com/send/?phone=6287711890788&text=Hi+I+want+to+know+more+about+Pancake&app_absent=0

Đổi số điện thoại trong link bằng số WA doanh nghiệp của bạn, và đổi câu chào "Hi, I want to know more about Pancake" với câu chào bạn muốn chèn vào, nhớ sử dụng dấu + như là dấu cách nhé. Kết quả sẽ hiển thị như sau:

Nếu bạn không muốn sử dụng đường link quá dài, hãy dùng những phần mềm thu gọn đường link như: bit.ly nhé.

QR Code

Mã QR là một trong những điểm truyc cập thú vị, doanh nghiệp có thể đính lên các ấn phẩm in ấn, bao bì sản phẩm, hoặc trên các tấm ảnh quảng cáo.

Một khi bạn đã lấy được link WhatsApp như phần hai phía trên, hãy tìm một phần mềm để tạo mã QR nhé. Khi khách hàng quét mã QR bằng điện thoại của họ, họ sẽ được chuyển hướng trực tiếp qua WhatsApp của doanh nghiệp bạn.

Điểm truy cập có tính phí: Quảng cáo Nhấn vào WhatsApp (Click to WhatsApp Ads - CTWA)

Khi tạo quảng cáo, bạn có thể chọn ứng dụng nhắn tin của Meta để bắt đầu hội thoại với khách. Khi bạn chọn WhatsApp, nút CTA trong quảng cáo sẽ trực tiếp hướng khách hàng bắt đầu hội thoại với doanh nghiệp của bạn ở WhatsApp.

Nút bắt đầu hội thoại WhatsApp trong quảng cáo:

Khi khách hàng nhấn vào quảng cáo trên, họ sẽ được chuyển sang ứng dụng WhatsApp trên điện thoại, và gửi tin nhắn tới doanh nghiệp của bạn:

Quảng cáo Click-to-WhatsApp mang lại những lợi ích sau:

  • Những cuộc hội thoại từ quảng cáo này trong vòng 72h đầu sẽ không tính phí, không kể là tin nhắn thường hay mẫu tin nhắn. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được chi phí nhắn tin với khách hàng thông qua WhatsApp.

  • Mỗi cuộc hội thoại từ quảng cáo này sẽ có mã quảng cáo riêng và có thể được tuỳ chỉnh để tự động trả lời dựa trên mỗi quảng cáo (sử dụng Botcake), hoặc sử dụng để tối ưu quảng cáo trong tương lai.

Last updated