5. Thanh toán
Tính năng thanh toán trên Pancake
5.1 Thanh toán trên WEBSITE
Bước 1: Chủ cửa hàng/chủ shop thiết lập cấu hình thanh toán trên POS => Cấu hình => Thanh toán. đây thiết lập liên kết tài khoản ví điện tử (MOMO, VNPAY). Chỉ có admin/chủ Shop hoặc nhân viên được cấp quyền mới có thể chỉnh sửa liên kết tài khoản ví điện tử. Tránh trường hợp nhân viên liên kết bằng ví của mình trục lơi bất chính.
Bước 2: Sau khi thiết lập tài khoản ví để liên kết, trên Pancake khi tạo đơn xong, nhân viên và chủ cửa hàng kiểm tra thông tin đơn hàng tại phần thông tin => Chọn đơn hàng => Xem chi tiết đơn hàng.
Tại đây, nếu khách hàng có nhu cầu thanh toán qua ví (áp dụng rất tốt với khách hàng trung thành, khách hàng thân quen) thì nhân viên hoặc chủ shop bấm nút "Thanh toán" để gửi hóa đơn qua tin nhắn cho khách hàng.
Bước 3: Khi khách hàng bấm vào nút thanh toán khi được gửi tin nhắn hóa đơn kèm nút thanh toán sẽ chuyển hướng sang trang Checkout của Pancake.
Tại đây, Khách hàng kiểm tra thông tin địa chỉ, thông tin đơn hàng, chọn phương thức thanh toán và kiểm tra tổng tiền.
Bước 4: Cuối cùng khi khách hàng bấm nút thanh toán trên view checkout, khách hàng mở app để thanh toán một cách dễ dàng.
a. Chọn Phương thức thanh toán bằng MoMo
b. Chọn Phương thức thanh toán là VNPAY
Cách thức 1: Thanh toán quét mã, dùng trực tiếp app tài khoản ngân hàng hiện có dùng tính năng quét QR để quét mã trên màn hình. Sau đó thanh toán.
Cách 2: Thẻ ATM và tài khoản ngân hàng
Bước 1: Chọn ngân hàng bạn dùng
Bước 2: Nhập thông tin thẻ
Bước 3:Thanh toán
Cách 3: Ví điện tử VNPAY để thanh toán
D. Thanh toán qua tài khoản ngân hàng
Chú ý: Mục tài khoản ngân hàng chưa tích hợp API với ngân hàng nào, khi chủ shop điền thông tin vào đây, khách hàng có thể chọn chuyển khoản qua tài khoản mà chủ shop tạo, gửi ảnh xác nhận thanh tóan trên hệ thống. ảnh mô tả
Bước 1: Thêm ngân hàng
Bước 2: Gửi thanh toán (checkout) cho khách khi tạo đơn
Bước 3: Khách chọn phương thức thanh toán là chuyển khoản
Chú ý 3.1: Khi khách chọn phương thức thanh toán đơn hàng là chuyển khoản, hệ thống sẽ render ra một mã QR, khi quét QR tại đây, điện thoại của khách hàng sẽ hiện luôn số tiền, tài khoản chủ shop và nội dung chuyển khoản.
Chú ý 3.2: Nếu không quét QR, khách hàng có thể coppy số tài khoản của chủ shop để thanh toán và nhập số tiền đơn hàng ở phía trên
Bước 4: Nếu muốn gửi link thanh toán cho khách qua kênh khác ngoài facebook
Nếu bạn muốn lấy link thanh toán gửi khách hàng qua các kênh khác, bạn bấm vào nút coppy link trên đơn hàng ở pancake rồi gửi cho khách hàng.
Bước 5: Kiểm tra đơn hàng khi khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản
Tại đơn hàng trên POS, khi khách hàng thực hiện chuyển khoản và gửi ảnh xác nhận chuyển khoản thành công ở link thanh toán phía trên, sẽ hiển thị ảnh xác nhận. Vị trí ở phần ghi chú, bên phải cục thanh toán của đơn hàng.
5.2 Thanh toán thành công
Khi thực hiện thanh toán thành công, mà hình hiển thị sẽ được hiện thị đơn hàng thành công:
Và quản lý đơn hàng trên POS, số tiền của đơn hàng sẽ được cập nhật ở phần thanh toán của đơn hàng.
Thống kê và xem được các đơn hàng khách hàng thanh toán trên POS
Khách hàng cũng có thể đối soát bên VNPAY hoặc MoMo
5.3 Thanh toán qua Mobile.
5.3.1 Giao diện thanh toán đơn hàng trên Mobile
Tương tự đối với khách hàng sử dụng bản mobile. Sau khi được gửi hóa đơn dể thanh toán đơn hàng nhanh qua ví điện tử. khách hàng sẽ điều hướng sang trang thanh toán.
Khác với bản website khách hàng thao tác trên điện thoại sau khi chọn phương thức thanh toán và kiểm tra thông tin đơn hàng của mình. Khách hàng bấm chọn thanh toán, khi đó sẽ điều hướng tới ngay app thanh toán mà khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán. Ví dụ khách hàng chọn MOMO. Sau khi bấm "Thanh toán" khách hàng sẽ được điều hướng sang ngay app MOMO để thanh toán trực tiếp trên MOMO.
5.3.2 Thanh toán bằng quét mã QR
Sau khi chọn
Last updated