1.1 Kết nối Zalo Cloud
Website: https://zalo.cloud/zns

Đăng nhập hoặc đăng ký tài khoản Zalo Cloud
2.Khớp tham số trên ZNS và Pancake Pos
Bước 1: Sau khi đăng nhập => Chọn "Công cụ - Dịch vụ ZNS" => Tạo mẫu ZNS

Chọn công vụ =? Dịch vụ ZNS

Tạo mẫu ZNS
Bước 2: Sau khi chọn mẫu => Bước 3: Tạo nội dung => Nội dung bảng (Lưu ý tham số phần này lấy từ tham số trên POS)


Chú ý 1: Cài đặt tham số Zalo ZNS template tương ứng với từ khóa của Pancake POS để đồng bộ dữ liệu. Ví dụ: FULL_NAME (Trên POS) => <full_name> (XNS)
Chú ý 2: Các giá trị liên quan đến tiền thì để giá trị Nhãn tùy chỉnh

Cài dặt kỹ thuật khi tạo mẫu ZNS mới

POS => Cấu hình => Cấu hình ứng dụng => Kết nối Zalo ZNS Cloud
Đăng nhập liên kết bằng ID và Khóa bí mật

Đăng nhập Kết nối Zalo ZNS Cloud
Bước 1: Đăng nhập Zalo develop, truy cập tại link tại đây. Nếu chưa có bạn vui lòng đăng ký Zalo Cloud.
Lưu ý: Nếu đã có tài khoản Zalo Cloud rồi bạn vẫn cần thiết thực hiện bước 3 và bước 4! Trước khi lấy mã ID ứng dụng và khóa bí mật để đăng nhập vào POS
Bước 2: Truy cập bằng ứng dụng mà trước đó đăng ký tài khoản Zalo clould!

Chọn vào ứng dụng hiện có để lấy ID ứng dụng
Chú ý: Nếu chưa có ứng dụng liên kết => Bấm vào "Thêm ứng dụng mới"

Thêm ứng dụng mới

Thêm ứng dụng mới
Bước 3: Sau khi truy cập vào ứng dụng (Ứng dụng đã đăng ký Zalo clould) -> Xác thực domain -> Điền https://pos.pages.fm/

Chọn xác thực Domain => Điền " https://pos.pages.fm/ "
Bước 4: Tiếp theo chọn Official Account -> Thiết lập chung -> Điền call back url https://pos.pages.fm/api/v1/zalov4/callback

Điền call back url https://pos.pages.fm/api/v1/zalov4/callback
Bước 5: Tiếp theo, chọn đăng ký API official account => chọn mục nhỏ Official Account API, cài đặt theo nhu cầu sử dụng của bạn.
Ví dụ 1 cài đặt như sau (tham khảo):
Bật: Quản lý thông tin OA
Bật: Quản lý tin nhắn người quan tâm
Bật: Gửi tin nhắn
Bật: Quản lý Ads
Tắt: Sử dụng chức năng gọi thoại

Bước 6: Lấy Mã ID và Mã bảo mật ở mục CÀI ĐẶT => Coppy hai mã này để nhập vào Pancake POS

Chọn mục "Cài đặt" => Coppy ID ứng dụng và Khóa bí mât của ứng dụng vào Pancake POS

Kết nối Zalo ZNS Cloud.
Bước 7: Sau khi kết nối thành công, bạn cần chú ý tới tràng thái của ứng dụng phải ở trạng thái "Đã xác thực"
Đầu tiên để kết nối Zalo Cloud, bạn cần được xác thực Zalo OA (Tài khoản Official Account) phải được xác thực mới có thể sử dụng tính năng này. Xem hướng dẫn tại đây.

Hướng dẫn xác thực tài khoản Zalo OA

View tích hợp ở trạng thái "Đã xác thực" tài khoản
Nếu đã xác thực tài khoản Zalo OA trước đó rồi thì trạng thái sẽ auto chuyển thành đã xác thực khi điền xong ID ứng dụng và khóa bí mật
Đăng nhập vào POS => Cấu hình => Cấu hình Thông báo => Zalo ZNS/SMS

Chọn cấu hình thông báo => Chọn Zalo/SMS để chỉnh sửa mẫu thông báo tới khách hàng.
Các kiểu thông báo Zalo ZNS/SMS:
Cấu hình 1: Tin nhắn CSKH (chăm sóc khách hàng)

Chỉnh sửa mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng.
Cấu hình 2: Thông báo vận chuyển

Chỉnh sửa thông tin thông báo vận chuyển
Cấu hình 3: Thông báo trạng thái/ Thẻ đơn hàng

Chỉnh sửa cấu hình thông báo trạng thái/thẻ đơn hàng
Cấu hình 4: Tin nhắn sự kiện

Chỉnh sửa tin nhắn sự kiện
Vậy là cơ bản đã kết nối xong rồi, nếu có vấn đề gì vui lòng liên hệ với team để nhận được sự hỗ trợ giúp đỡ và được giải đáp nhé!
Last modified 2mo ago