Comment on page
5. Thanh toán
Tính năng thanh toán trên Pancake
Bước 1: Chủ cửa hàng/chủ shop thiết lập cấu hình thanh toán trên POS => Cấu hình => Thanh toán. Tại đây thiết lập liên kết tài khoản ví điện tử (MOMO, VNPAY). Chỉ có admin/chủ Shop hoặc nhân viên được cấp quyền mới có thể chỉnh sửa liên kết tài khoản ví điện tử. Tránh trường hợp nhân viên liên kết bằng ví của mình trục lơi bất chính.

Cấu hình thanh toán và lịch sử thanh toán của khách hàng.
Bước 2: Sau khi thiết lập tài khoản ví để liên kết, trên Pancake khi tạo đơn xong, nhân viên và chủ cửa hàng kiểm tra thông tin đơn hàng tại phần thông tin => Chọn đơn hàng => Xem chi tiết đơn hàng.

Pancake - Thông tin đơn hàng
Tại đây, nếu khách hàng có nhu cầu thanh toán qua ví (áp dụng rất tốt với khách hàng trung thành, khách hàng thân quen) thì nhân viên hoặc chủ shop bấm nút "Thanh toán" để gửi hóa đơn qua tin nhắn cho khách hàng.

View chi tiết đơn hàng.
Tại đây, Khách hàng kiểm tra thông tin địa chỉ, thông tin đơn hàng, chọn phương thức thanh toán v à kiểm tra tổng tiền.

View checkout Pancake
a. Chọn Phương thức thanh toán bằng MoMo

Khách hàng thanh toán bằng MoMo

Thanh toán thành công
b. Chọn Phương thức thanh toán là VNPAY

Chọn phương thức thanh toán là VNPAY

Chọn Phương thức thanh toán

Thanh toán quét mã QR

Thẻ ATM và Tài khoản ngân hàng

Nhập thông tin thẻ để dăng nhập và thanh toán

Thanh toán qua ví điện tử VNPAY
Chú ý: Mục tài khoản ngân hàng chưa tích hợp API với ngân hàng nào, khi chủ shop điền thông tin vào đây, khách hàng có thể chọn chuyển khoản qua tài khoản mà chủ shop tạo, gửi ảnh xác nhận thanh tóan trên hệ thống. ảnh mô tả

Thêm ngân hàng ở phần thanh toán
Bước 1: Thêm ngân hàng

Chủ shop điền thông tin tài khoản ngân hàng của mình vào đây
Bước 2: Gửi thanh toán (checkout) cho khách khi tạo đơn

Gửi checkout cho khách hàng
Bước 3: Khách chọn phương thức thanh toán là chuyển khoản

Khách hàng có thể thanh toán qua tài khoản của chủ shop
Chú ý 3.1: Khi khách chọn phương thức thanh toán đơn hàng là chuyển khoản, hệ thống sẽ render ra một mã QR, khi quét QR tại đây, điện thoại của khách hàng sẽ hiện luôn số tiền, tài khoản chủ shop và nội dung chuyển khoản.
Chú ý 3.2: Nếu không quét QR, khách hàng có thể coppy số tài khoản của chủ shop để thanh toán và nhập số tiền đơn hàng ở phía trên
Bước 4: Nếu muốn gửi link thanh toán cho khách qua kênh khác ngoài facebook

Coppy link thanh toán để gửi cho khách hàng qua kênh khác
Nếu bạn muốn lấy link thanh toán gửi khách hàng qua các kênh khác, bạn bấm vào nút coppy link trên đơn hàng ở pancake rồi gửi cho khách hàng.
Bước 5: Kiểm tra đơn hàng khi khách hàng thanh toán bằng chuyển khoản
Tại đơn hàng trên POS, khi khách hàng thực hiện chuyển khoản và gửi ảnh xác nhận chuyển khoản thành công ở link thanh toán phía trên, sẽ hiển thị ảnh xác nhận. Vị trí ở phần ghi chú, bên phải cục thanh toán của đơn hàng.

Khách hàng gửi ảnh xác nhận chuy ển khoản sẽ được hiển thị ở đây trên đơn hàng
Khi thực hiện thanh toán thành công, mà hình hiển thị sẽ được hiện thị đơn hàng thành công:

Đơn hàng đã thanh toán thành công
Và quản lý đơn hàng trên POS, số tiền của đơn hàng sẽ được cập nhật ở phần thanh toán của đơn hàng.

Sau khi thanh toán tiền sẽ được cập nhật ở phần QRPay hoặc MoMo nếu thanh toán bằng MoMo
Thống kê và xem được các đơn hàng khách hàng thanh toán trên POS

Lịch sử giao dịch của khách hàng
Khách hàng cũng có thể đối soát bên VNPAY hoặc MoMo

Đối soát thanh toán với VNPAY
Tương tự đối với khách hàng sử dụng bản mobile. Sau khi được gửi hóa đơn dể thanh toán đơn hàng nhanh qua ví điện tử. khách hàng sẽ điều hướng sang trang thanh toán.

Trang checkout bản mobile
Khác với bản website khách hàng thao tác trên điện thoại sau khi chọn phương thức thanh toán và kiểm tra thông tin đơn hàng của mình. Khách hàng bấm chọn thanh toán, khi đó sẽ điều hướng tới ngay app thanh toán mà khách hàng lựa chọn phương thức thanh toán. Ví dụ khách hàng chọn MOMO. Sau khi bấm "Thanh toán" khách hàng sẽ được điều hướng sang ngay app MOMO để thanh toán trực tiếp trên MOMO.
Sau khi chọn

Thanh toán thành công